Mặc cho các mối lo ngại về an ninh và việc chậm trễ xây dựng tại một số sân vận động, Nga dường như đã sẵn sàng trong một năm kể từ khi bắt đầu cho World Cup diễn ra vào tháng Sáu năm 2018.

Nước Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018 - 0

Đã có những xì xào về vụ bê bối xung quanh giải World Cup đầu tiên được tổ chức tại Đông Âu sau khi chính quyền Thụy Sỹ mở một cuộc điều tra về tham nhũng có thể xảy ra trong cuộc đấu thầu cho sự kiện này. Sau đó, lo ngại về bạo lực côn đồ gia tăng sau khi băng đảng của những người hâm mộ Nga gây chú ý bằng cách tung hoành khắp các đường phố của Marseille tại Euro 2016.

Nhưng đối với Tổng thống Vladimir Putin, World Cup là cơ hội vô giá để đánh bóng uy tín của nước Nga khi đất nước này đã rơi vào tình trạng tồi tệ với các quốc gia phía Tây Ukraine và Syria. Và chính quyền cũng khẳng định rằng họ đã kiểm soát được tất cả mọi vấn đề khi chuẩn bị cuộc chạy thử nghiệm với giải đấu Confederations Cup bắt đầu tại thành phố lớn thứ hai Saint Petersburg vào ngày 17 tháng Sáu.

World Cup sẽ là sự kiện quốc tế lớn nhất mà Nga đăng cai kể từ khi chi một khoản tiền khổng lồ để tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi vào năm 2014.

Theo 188bet, sân vận động mang tính biểu tượng Luzhniki tại Mátxcơva cũng đang trong quá trình hoàn thiện, sân vận động này dự kiến sẽ tổ chức trận mở màn và chung kết World Cup – với trận đấu thử nghiệm sẽ diễn ra vào mùa thu.

Sân vận động không phải là dự án quan trọng duy nhất cho 11 thành phố để phục vụ cho sự kiện này. Cơ sở hạ tầng giao thông và du lịch như sân bay và khách sạn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để chuẩn bị cho lượng khách nước ngoài đến với các điểm đến mà hiếm khi thu hút khách nước ngoài.

Nguồn: bettingtop10

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga