Các nhà lập pháp Nga đã thông qua luật cho phép khách du lịch nước ngoài từ 53 quốc gia đến thăm Nga bằng visa điện tử bắt đầu từ năm tới 2021

 

132 1 Nga Cung Cap Thi Thuc Dien Tu Don Gian Cho Khach Du Lich Tu 53 Quoc Gia Vao Nam 2021

Các quan chức du lịch hy vọng việc mở rộng thị thực điện tử sẽ mang lại doanh thu rất cần thiết cho một lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Anton Belitsky / TASS

 

Các nhà lập pháp Nga đã thông qua luật cho phép khách du lịch nước ngoài từ 53 quốc gia đến thăm Nga bằng visa điện tử bắt đầu từ năm tới, doanh nghiệp Kommersant đưa tin hôm thứ Hai.

Nga trước đây đã giới thiệu thị thực điện tử đơn giản hóa cho du khách đến St. Petersburg, Kaliningrad và Viễn Đông.

 Trong khi Nga đóng cửa biên giới và ngừng cấp thị thực cho người nước ngoài vào tháng 3 do coronavirus, các quan chức du lịch hy vọng việc mở rộng thị thực điện tử sẽ mang lại doanh thu rất cần thiết cho một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. 

Theo quy định mới, công dân của 53 quốc gia, bao gồm các quốc gia thành viên EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ có thể có được thị thực du lịch một lần 16 ngày trực tuyến từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, Kommersant báo cáo.

Người nước ngoài sẽ được yêu cầu nộp đơn trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho thị thực, sẽ được cấp không quá bốn ngày sau khi nộp đơn và sẽ có hiệu lực trong 60 ngày sau khi cấp. 

Thị thực sẽ có giá khoảng $ 50 cho người lớn và sẽ miễn phí cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống.

Thứ trưởng Ngoại giao Yevgeny Ivanov nói với Kommersant rằng dự thảo quy định sẽ được đệ trình lên chính phủ Nga trước ngày 18/7.  

Cơ quan Du lịch Liên bang Nga, Rostourism, trước đây đã khuyến nghị cung cấp thị thực điện tử miễn phí để giúp ngành du lịch phục hồi sau cuộc khủng hoảng virus coronavirus.

 Cơ quan này cũng đề nghị gia hạn thị thực điện tử được đề xuất từ ​​16 ngày lên 90-120 ngày và phân cấp thành nhiều mục. 

Ông Ivanov cho biết những thay đổi này nên được đưa ra dần dần để ngăn chặn di cư bất hợp pháp, chỉ ra hơn 2.000 người nước ngoài đã  ở lại Nga bất hợp pháp sau khi đến World Cup bóng đá 2018 theo chương trình miễn thị thực. 

Ông nói thêm rằng lệ phí thị thực là cần thiết để ngăn chặn các nỗ lực thao túng và làm quá tải cơ sở dữ liệu của Bộ Ngoại giao.

Nga có khả năng có thể thay đổi chương trình thị thực điện tử để cho phép nhiều mục và mở rộng thời hạn hiệu lực của họ lên một hoặc năm năm trong tương lai, ông nói.

Nga cũng có thể một ngày nào đó sẽ thêm Anh, Mỹ và Canada vào danh sách các quốc gia có công dân đủ điều kiện nhận visa điện tử nếu đối thoại visa với các quốc gia này bình thường hóa, ông Ivan Ivanov nói hồi đầu năm nay.

Hải Vân - Thời báo Nga

Theo: Kommersant

 

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga