Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin đã ký một nghị định về việc gia hạn lệnh giãn cách xã hội, chế độ thẻ đi lại điện tử và các biện pháp hạn chế khác cho đến ngày 14 tháng 6.

132 1 Moskva Gia Han Lenh Gian Cach Xa Hoi Den 1406

 

Các hoạt động thể thao, giải trí, và các sự kiện công cộng khác hiện vẫn bị cấm, theo nghị định công bố. Ngoài ra, người dân cần lưu ý rằng không cần phải đăng ký thẻ đi lại điện tử do chúng sẽ được tự động gia hạn.

Tại thủ đô Moskva, nhà hàng, quán cà phê, quán bar và các cơ sở phục vụ khác vẫn không thể hoạt động.

Thẩm mỹ viện, tiệm làm tóc, spa, phòng tắm công cộng cũng vẫn đóng cửa.

Ngoài ra, nhằm giảm gánh nặng chăm sóc sức khỏe trong thành phố, khoảng 5000 bệnh viện trong thành phố và toàn Liên bang sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Từ ngày 1/6/2020, chúng ta sẽ bắt đầu giai đoạn thứ hai nới lỏng các hạn chế

Từ ngày 1 tháng 6, chính quyền Moskva cũng sẽ sẽ thắt chặt chế độ đeo khẩu trang, mọi công dân ra khỏi nhà đều bắt buộc đeo khẩu trang y tế, không có ngoại lệ.

Tất cả cư dân, bao gồm người già trên 65 tuổi và người mắc bệnh mãn tính, sẽ được phép rời khỏi nhà để đi dạo và chơi thể thao. Tất cả các công viên và khu vực cây xanh sẽ mở cửa trở lại, ngoại trừ “Zaryade”.

Tất nhiên, sự gia tăng số lượng người trên đường phố và trong công viên làm tăng nguy cơ nhiễm coronavirus. Để ngăn chặn điều này, chế độ khẩu trang sẽ được tăng cường và một số quy tắc nhất định cho việc đi bộ sẽ được thiết lập.

Đồng thời, các trò chơi trong công viên sẽ không hoạt động. Sân chơi trẻ em và sân thể thao cũng sẽ vẫn tạm đóng cửa.

Các đại lý xe ô tô và cửa hàng phi thực phẩm sẽ được mở lại từ ngày 1/6/2020 - từ các cửa hàng nhỏ đến siêu thị lớn

 
Trong các đại lý xe hơi và cửa hàng, cần tạo điều kiện để giữ giãn cách xã hội và nâng cao chế độ khử trùng.
Người mua và nhân viên cần sử dụng khẩu trang và găng tay.
 

Cho phép mở cửa lại nhiều dịch vụ, trung tâm tiếp nhận giặt khô, giặt là, cửa hàng sửa chữa giày và quần áo và các dịch vụ gia đình khác không cần tiếp xúc lâu giữa nhân viên và khách hàng. Yêu cầu an toàn như vậy cũng áp dụng trong cửa hàng.

Từ thứ Hai ngày 1/6/2020, tất cả mọi người đều có thể thuê xe đạp. Điều kiện duy nhất là phải sử dụng găng tay hoặc khử trùng tay lái, cần phanh và các bộ phận khác của xe đạp mà bạn chạm vào bằng tay sau khi thuê. Tốt nhất là thực hiện cả hai.
Và, tất nhiên, nhà điều hành cho thuê xe đạp thành phố sẽ đảm bảo khử trùng xe đạp thường xuyên.

 

Hải Vân - Thời báo Nga

Theo: rg.ru

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga