Thị trưởng Moscow, Sobyanin cho biết, vào năm 2021, họ có kế hoạch trang bị thêm hàng trăm bảng hiệu thành phố bằng mã QR. Người đứng đầu thành phố đã thông báo điều này trên trang web cá nhân của mình .

132 1 Hang Tram Bien Bao O Moscowse Bo Sung Ma Qr Vao Nam 2021

Ảnh: sobyanin.ru

Đây là những dấu hiệu dẫn đến những ngôi nhà gắn liền với lịch sử và những anh hùng thời chiến. Thị trưởng thủ đô cho biết, 19 tấm biển có mã QR đã được lắp vào năm kỷ niệm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. 

Mã QR sẽ chỉ vào Bảo tàng trên Poklonnaya Gora, cũng như những ngôi nhà mà các thống chế Liên Xô đã sống, những người đã chiến đấu với quân xâm lược trong năm 1941-1945.

Người đứng đầu thành phố lưu ý, trong những năm qua, hệ thống định vị của thành phố đã được thay đổi hoàn toàn. Sobyanin cho biết có tổng cộng 11.139 biển báo thành phố đã được lắp đặt ở Moscow.

"Nhờ công nghệ hiện đại, các biển báo truyền thống có thể kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến và cho biết nhiều điều hơn về đối tượng mà chúng chỉ đường", thị trưởng nói.

Ông nói thêm rằng định dạng mới của điều hướng thành phố sẽ lưu giữ ký ức lịch sử của các anh hùng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Trước đó, người ta đã biết rằng kỷ niệm về 5 anh hùng nữa của Liên Xô sẽ được lưu giữ vĩnh viễn tại Moscow . 

Các tấm bảng tưởng niệm sẽ được lắp đặt để vinh danh Ivan Tsapov, Viktor Yudin, Vladimir Kokkinaki, Vladimir Alkhimov và Nikolai Rukavishnikov.

 

Hải Vân - Thời báo Nga

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga