Pakistan 32.000 người ngồi kín khán đài sân Jinnah vào ngày cuối năm để dự kỳ thi trong nỗ lực gia nhập lực lượng cảnh sát Islamabad.

1 32000 Nguoi Ngoi Kin San Van Dong Thi Tuyen Vao Canh Sat

Hidustan Times ngày 2/1 dẫn lời cảnh sát Islamabad cho biết ít nhất các nam nữ ứng viên trên toàn quốc đã kéo tới sân vận động Jinnah ngày 31/12/2022 để tham gia kỳ thi viết, tuyển chọn 1.667 vị trí trong lực lượng cảnh sát.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khán đài sân Jinnah lớn nhất nước ở thủ đô Islamabad, thường phục vụ các trận bóng đá, đã không còn chỗ trống. Các ứng viên ngồi trên bậc thềm của khán đài để làm bài thi dưới sự giám sát của nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát Islamabad khuyết nhiều vị trí trong 5 năm qua và các kỳ thi trước không nhận được nhiều quan tâm từ thanh niên Pakistan. Số lượng ứng viên thi tuyển cao bất thường năm nay được cho là phản ánh tỷ lệ thất nghiệp cao, đặc biệt trong giới trẻ Pakistan, trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

2 32000 Nguoi Ngoi Kin San Van Dong Thi Tuyen Vao Canh Sat  Hơn 30.000 người Pakistan kéo tới sân vận động thi tuyển cảnh sát

Hơn 32.000 thanh thiếu niên, thanh niên Pakistan tụ tập tại sân Jinnah, thủ đô Islamabad, ngày 31/12/2022 để thi tuyển cảnh sát. Video: Twitter/Amjad Alam Khan.

Theo Viện Kinh tế Phát triển Pakistan (PIDE), hơn 31% thanh niên thất nghiệp, trong đó 51% là nữ giới, mặc dù nhiều người có bằng cấp chuyên môn. Thi tuyển vào lực lượng cảnh sát sẽ giúp họ có một công việc ổn định giữa tình hình khó khăn chung.

Kinh tế Pakistan trở nên tồi tệ sau trận lũ kinh hoàng khiến 1/3 diện tích lãnh thổ chìm trong biển nước hồi năm ngoái. Quốc gia này cũng phải đối mặt với bất ổn chính trị, khi cựu thủ tướng Imran Khan bị quốc hội bỏ phiếu phế truất hồi tháng 4/2022.

Đức Trung (Theo Arab News, Hindustan Times)

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga