Số ca nhiễm coronavirus hàng ngày đạt kỷ lục mới ở Đức vào thứ Năm, nhưng tin tốt là tất cả số R quan trọng đang giảm hơn nữa dưới giá trị của một.

132 1 19990 Duc Dat Ky Luc Moi Ve So Ca Nhiem Coronavirus

Viện Robert Koch (RKI) xác nhận vào sáng thứ Năm rằng các cơ quan y tế đã ghi nhận 19.990 trường hợp nhiễm virus mới trong 24 giờ qua, đánh bại kỷ lục trước đó chỉ hơn 19.000 trường hợp đạt được vào thứ Bảy tuần trước.

Con số vượt quá dự đoán của Thủ tướng Angela Merkel vào cuối tháng 9 rằng các trường hợp có thể tăng lên hơn 19.200 mỗi ngày vào Giáng sinh .

Thêm 118 người đã chết vì hoặc do vi rút trong ngày qua, nâng tổng số người chết kể từ khi bắt đầu đại dịch chỉ dưới 11.000 người.

Tuy nhiên, tin tốt từ báo cáo hàng ngày của RKI là cái gọi là số R – ước tính về số người bị nhiễm vi rút truyền sang người – đã giảm xuống dưới một.

Số R được báo cáo vào thứ Năm là 0,81, giảm xuống từ 0,94 vào thứ Tư. Giá trị này vẽ một bức tranh về tỷ lệ lây nhiễm khoảng mười ngày trước.

Nếu số R duy trì dưới một trong một thời gian dài thì số lượng nhiễm trùng hàng ngày cũng sẽ giảm dần.

Hiện có 2.546 bệnh nhân Covid-19 đang được chăm sóc đặc biệt trên cả nước, tăng 158 người so với ngày trước đó.

Cả nước vẫn còn 7.000 giường chăm sóc đặc biệt miễn phí, với công suất dự phòng tăng thêm là 12.700. Tuy nhiên, những ngày gần đây đã có lo ngại rằng không có đủ y tá đủ trình độ chuyên môn để điều hành tất cả các giường.

Nguồn: Thời báo Đức

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga