Chính quyền thành phố Moscow đã chuẩn bị cho việc đón một lượng du khách lớn, ít nhất ở thời điểm này không dự kiến có thêm các hạn chế bổ sung phòng dịch nào.  

1 Thu Do Nuoc Nga Lung Linh Anh Den Chuan Bi Don Nam Moi 2022

Lễ hội "Hành trình Giáng sinh" truyền thống đã trở lại với Moscow trong năm nay, sau khi từng phải đóng cửa vào mùa đông năm ngoái vì dịch bệnh. Từ 10/12 đến 9/1, người dân thủ đô và du khách được tham gia các hội chợ, các sân trượt băng và các điểm vui chơi trong khắp thành phố. Hơn 4.000 công trình kiến trúc được tạo nên bằng ánh sáng đã đem đến cho Moscow vẻ đẹp rực rỡ.

Chị Veronika - Người dân Moscow chia sẻ: "Ngay từ giữa tháng 12, thành phố đã được trang hoàng rất đẹp, chỗ nào cũng lung linh. Nhờ đó mà ai cũng cảm thấy có tâm trạng năm mới, háo hức đi mua quà tặng, mong chờ những niềm vui năm mới".

2 Thu Do Nuoc Nga Lung Linh Anh Den Chuan Bi Don Nam Moi 2022

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Moscow hiện được cho là đã ổn định với khoảng 2.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, tỷ lệ miễn dịch cộng đồng là 70%, cao hơn mức trung bình gần 60% trong cả nước. Đến thời điểm này, chính quyền Moscow tuyên bố không đưa ra các hạn chế mới chống dịch trong kỳ nghỉ lễ năm mới.

Moscow vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều người dân Nga trong kỳ nghỉ lễ năm mới. Thời điểm này năm ngoái, Moscow đã đón gần 2 triệu khách du lịch, ít hơn so với mọi năm, nhưng vẫn là con số đáng chú ý trong mùa dịch bệnh. Dự báo trong năm nay, con số này sẽ tăng lên khoảng 40%.

Nguồn: vtv.vn

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga