Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã phát đi thông báo về việc tiếp tục gia hạn lệnh cấm các chuyến bay quốc tế cho đến tháng 8. Theo đó Nga cấm người nước ngoài, người không quốc tịch nhập cảnh vào LB Nga đến hết ngày 31/7/2020.

Từ ngày 27/3/2020 Cơ quan Vận tải Hàng không Nga đã chính thức áp dụng quy định cấm bay với các chuyến bay quốc tế thường xuyên, chuyến bay thương mại, charter.

132 1 Co Quan Van Tai Hang Khong Lb Nga Duy Tri Lenh Cam Cac Chuyen Bay Quoc Te Cho Den Thang 82020

Một số chuyến bay không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm trên bao gồm:

- Các chuyến bay đưa công dân Nga về nước;

- Các chuyến bay chở hàng, quân y, bưu chính và các chuyến thực hiện mục đích nhân đạo;

- Các chuyến bay không có hành khách đi bảo trì, bảo dưỡng kỹ thuật;

- Các chuyến bay quá cảnh để tiếp nhiên liệu, thay đổi tổ bay;

- Các chuyến bay được chỉ định theo quyết định của Chính phủ Liên bang Nga. 

Trước đó như đã đưa tin, một số hãng hàng không lớn của Nga đã nghiên cứu khả năng nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế từ giữa tháng 7 năm nay. Tuy nhiên điều này vẫn còn tùy thuộc vào tình hình diễn biến dịch Covid-19 của nước Nga.

Việc nối lại các chuyến bay có thể thực hiện ưu tiên cho một số chặng Châu Âu và các nước SNG, ngoài ra điều này cũng còn phụ thuộc vào việc mở cửa biên giới giữa các quốc gia.

Trước đó vào tháng 5, người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải Nga ông Yevgeny Dietrich đã bày tỏ hy vọng về việc sớm được khôi phục lại các đường bay nội địa trong tháng 6 và quốc tế trong tháng 7. Ông cũng nhấn mạnh điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình dịch tễ học của Nga cũng như các nước khác trên thế giới.

 

Minh Anh- Thời báo Nga

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga