Một mùa World Cup nữa lại sắp đến, năm nay Nga được chọn là quốc gia chủ nhà tổ chức. Dưới đây là những sân vận động Nga sẽ được chọn làm địa điểm thi đấu. Bạn hãy note lại để dễ dàng tìm kiếm nếu có dự định đến Nga xem trong mùa giải này nhé!

Sân vận động Nga Luzhniki

Sân vận động Luzhniki tọa lạc tại thủ đô Moscow, được xây dựng vào năm 1956 với tên cũ là Central Lenin, và được đổi thành Luzhniki từ năm 1922. Sân vận động này đã được tu sửa, nâng cấp vào năm 1996 ở mặt ngoài sân, cùng một số kết cấu của sân.
Nơi đây có thể chứa được khoảng 81.000 người, đã từng là địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2008 giữa M.U và Chelsea, và nhiều vòng bảng, vòng 1/8, bán kết và chung kết khác.

Sân vận động Krestovsky, thành phố Sait Petersburg

Sân Krestovsky hay còn gọi là Zenit Arena có sức chứa lớn thứ 2 sau sân vận động Luzhniki, khoảng 68.134 người. Được biết đến đây là sân nhà của câu lạc bộ Zenit Saint Petersburg và là địa điểm tổ chức vòng bảng, bán kết, các trận tranh hạng Ba,… Hiện sân đang trong giai đoạn hoàn thiện quá trình nâng cấp để phục vụ 7 trận tại vòng chung kết World Cup 2018.

426 Content San Van Dong Nga 2
Sân vận động Krestovsky

Sân Fisht Olympic, tỉnh Sochi

Sân vận động Fisht Olympic có sức chứa khoảng 47.659 người, là nơi thường xuyên được chọn làm địa điểm tổ chức trận thi đấu vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết,… và các trò chơi tại Sochi, Nga. Sau kỳ Thế vận hội mùa đông 2014 thì sân vận động đã được sửa sang và trở thành khán đài bóng đá lớn phục vụ cho World Cup 2018 sắp tới.

426 Content San Van Dong Nga 3
Sân Fisht Olympic, tỉnh Sochi

Kazan Arena

Sân vận động Arena nằm ngay bên bờ sông Volga thơ mộng của thành phố Arena. Với sức chứa là 45.739 người, đây cũng là nơi tổ chức các trận đấu Confed Cup 2017 hồi tháng 6 và sắp tới sẽ là World Cup 2018. Kazan Arena hiện đang là sân nhà của câu lạc bộ Rubin Kazan. Ngoài ra, nếu bạn đến Nga du lịch và tham quan sân vận động này rồi thì chắc hẳn cũng đã biết nơi đây nổi tiếng là điểm phát trực tiếp với màn hình ngoài trời lớn nhất châu Âu.

426 Content San Van Dong Nga 4
Kazan Arena

Sân Spartak, thủ đô Moscow

Một sân vận động nữa tại thành phố Matxcova được chọn làm nơi tổ chức World Cup 2018 đó là Spartak. Sân này có sức chứa khoảng 45.360 người, trước khi được chọn làm nơi tổ chức giải bóng đá lớn này, nơi đây đã từng chứng kiến màn tranh tài của các đội tham dự Confed Cup 2017 vào tháng 6. Đây cũng là sân nhà của Spartak Moscow – câu lạc bộ có nhiều thành tích nhất của nước Nga.

426 Content San Van Dong Nga 5
Sân Spartak, thủ đô Moscow

Sân vận động Nga, Volgograd Arena

Đứng thứ 6 trong top 12 sân vận động được chọn làm nơi tổ chức World Cup 2018, Volgograd Arena hiện có thể chứa được 45.568 người. Nơi đây được xây dựng vào năm 1958 và là sân nhà của câu lạc bộ Rotor Volgograd. Tuy nhiên, sân bóng thành phố Volgograd đã bị phá hủy vào năm 2014 và hiện đang trong quá trình xây mới để phục vụ cho giải bóng đá sắp tới.

Mordovia Arena, thành phố Saransk

Sân vận động Mordovia Arena được xây dựng tại nước Cộng hòa tự trị Mordovia, cách trung tâm thủ đô Moscow khoảng 500 km về hướng Đông Nam. Hiện tại sân bóng này vẫn trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Dự kiến, sức chứa của nó sẽ lên tới 45.015 người và là sân nhà của CLB Mordovia Saransk.

426 Content San Van Dong Nga 2 1
Mordovia Arena

Sân vận động Rostov

Với nền móng ban đầu của sân bóng Olimp-2, sau khi được xây mới, sân vận động lấy tên là Rostov Arena và là sân nhà mới của câu lạc bộ Rostov. Sân có thể chứa được khoảng 45.000 người.

Samara Arena

Đây cũng là một sân bóng mới đang được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 2018 sắp tới. Ngoài cái tên trùng với tên gọi thành phố nơi nó tọa lạc thì sân vận động này còn được biết đến là “đấu trường Samara” hay Cosmos Arena. Sức chứa của sân vào khoảng 44.918 người.

426 Content San Van Dong Nga 3 1
Samara Arena

Nizhny Novgorod Arena

Nằm ngay ngã ba sông Volga và Oka thơ mộng, sân là nơi diễn ra các trận đấu vòng bảng, vòng tứ kết, với lượng người có thể chưa lên tới 44.899 chỗ ngồi. Ngoài ra, sân vận động này còn giáp với nhà thờ Alexander Nevsky và pháo đài cổ bằng đá, 2 công trình văn hóa kiến trúc và nghệ thuật độc đáo của vùng đất này.

Sân vận động Kaliningrad

Sân Kaliningrad, có tên gọi khác là Arena Baltika, nằm ngay trên hải cảng trực thuộc tỉnh Kaliningrad. Đây là miền đất Nga nằm giữa “người hàng xóm” Ba Lan và Litva trên biển Baltic. Sân bóng hiện là sân nhà của câu lạc bộ Baltika Kaliningrad, có sức chứa khoảng 35.212 người.

Yekaterinburg Arena

Để đáp ứng yêu cầu của hiệp hội bóng đá quốc tế, sân bóng này hiện đang trong quá trình tu bổ, cố gắng hoàn thành đúng thời điểm để đón chào World Cup 2018. Sân có sức chứa nhỏ nhất trong 12 sân vận động, chỉ khoảng 35.000 chỗ ngồi, song đây lại là sân bóng đa chức năng được chọn làm địa điểm thi đấu của rất nhiều hạng mục.

426 Content San Van Dong Nga 4 1
Yekaterinburg Arena

Theo motthoangnuocnga.com

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga