Thị trưởng thành phố Moskva ông Sergei Sobyanin đã tuyên bố dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên đường phố từ ngày 13/7/2020. Ông lưu ý về cơ sở để đưa ra quyết định này xuất phát từ việc số bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thủ đô đã giảm dần.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin

© RIA Novosti / Vladimir Trefilov - Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin

Sobyanin lưu ý rằng trong tuần qua, số bệnh nhân mắc COVID-19 trung bình tại thủ đô đã giảm thêm 20%:

từ 834 xuống còn 670 trường hợp hàng ngày (so với tuần trước của tháng 6).

"Cân nhắc những xu hướng tích cực này và tính đến các khuyến nghị của các bác sĩ vệ sinh, tôi quyết định tiếp tục dỡ bỏ các hạn chế, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, công nghiệp giải trí và giải trí và cung cấp dịch vụ cho dân chúng", thị trưởng Sobyanin viết trên blog của mình.

Thị trưởng thành phố cũng nhấn mạnh các tín hiệu tích cực cho phép thành phố tiếp tục dỡ bỏ những biện pháp hạn chế đối với lĩnh vực giáo dục, văn hóa, giải trí, dịch vụ...

Từ 1/8/2020 thành phố có thể tiếp tục được dỡ bỏ các hạn chế đối với nhà hát, rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc (các địa điểm có không quá 3 nghìn chỗ ngồi, tỷ lệ lấp đầy tối đa khán phòng không quá 50%). 

Ngoài ra việc tuần thủ các quy định, yêu cầu vệ sinh dịch tễ của cơ quan Rospotrebnadzor vẫn phải được tuân thủ.

Hành khách trên sân ga của nhà ga Kursk ở Moscow

© RIA Novosti / Mikhail Voskresensky

Tuy nhiên, thị trưởng nhấn mạnh, các sự kiện lớn ngoài trời vẫn không thể xảy ra.

Ngoài ra còn có các yêu cầu để duy trì khoảng cách xã hội (ít nhất một mét rưỡi so với người lạ) và đeo khẩu trang và găng tay trong xe cộ, cơ sở y tế, cửa hàng và những nơi công cộng khác.

Hà Phương - Thời báo Nga

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga