Trong tuần này, việc chăm sóc bản thân thái quá khiến Thiên Bình dễ rơi vào cảm giác đang chịu một gánh nặng. Bạn liên tục cần hoàn thành danh sách dài vô tận, bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục, quan tâm bản thân nhiều hơn... Bạn nhận ra, tất cả những điều này thật quan trọng, nhưng chuỗi nhiệm vụ đó dường như chẳng bao giờ kết thúc. Hãy hiểu những việc này là cần thiết để bạn đảm bảo cho cơ thể có trạng thái tốt nhất.

Dương Cưu (21/3-19/4) 

Thông thường, nếu bạn cảm thấy kiệt sức và không vui vẻ, thủ phạm có thể do bạn đang quá tải. Tuy nhiên, điều ngược lại xảy ra ở tuần mới. Thứ bạn cần chính là sự kích thích, những điều mới mẻ. Vì thế, tuần này, nếu bạn cảm thấy buồn chán, hãy tìm kiếm những cơ hội, ý tưởng mới cho chính mình. Việc tập trung tìm kiếm những giá trị đó giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn. Đây là tuần để vận động, làm mới bản thân và trải nghiệm những giá trị tích cực và bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Những điều tận mắt chứng kiến có thể khiến Kim Ngưu không lạc quan lắm về tuần này. Dường như nhiều việc diễn ra, cộng với những tin tức bạn đón nhận khiến bạn thấy bất bình và mất niềm tin vào cuộc sống. Nhưng ngay cả khi nỗi sợ hãi bùng lên, đừng vì thế mà bị khuất phục. Hãy nhớ rằng bạn có thể hành động và thay đổi tình thế. Cũng đừng hoàn toàn tin tưởng vào bất cứ ai, nhất là khi họ thuyết phục bạn về những điều tồi tệ. Đừng quên rằng dù khó khăn, cuộc sống vẫn luôn có những điều tốt đẹp phía trước. Chỉ cần có những bước đi táo bạo, thái độ tích cực và sẵn sàng giúp đỡ mọi người, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều bất ngờ.

Song Sinh (21/5-20/6)

Khi đứng giữa ngã ba đường, Bạn có xu hướng trì hoãn việc đưa ra quyết định càng lâu càng tốt. Không phải bạn sợ đưa ra quyết định sai lầm mà bạn đang đắm chìm trong cảm giác của hiện tại và tương lai. Khi bạn muốn trải nghiệm nhiều nhất có thể, bạn sẽ miễn cưỡng giới hạn các lựa chọn của mình, trước khi buộc phải làm như vậy. Tuần này, bạn trong tâm trạng bối rối giữa những hướng đi khác nhau và muốn cho mình nhiều thời gian hơn. Vậy thì đừng vội vàng. Hãy chỉ bước đi nếu bạn đã thực sự sẵn sàng. Một chút thời gian trì hoãn, chờ đợi cũng chẳng có hại gì.

Cự Giải (21/6-22/7)

Thật tuyệt vời khi nghĩ về những điều đẹp đẽ phía trước, về cơ hội được khám phá thế giới rộng lớn. Trong hầu hết thời gian vừa qua, dường như Cự Giải tập trung vào việc khám phá góc nhỏ của riêng mình, bao gồm công việc, những người xung quanh, cộng đồng quen thuộc... Đừng quên ngoài kia có rất nhiều người đang cố gắng hết sức để tạo ra ý nghĩa và giá trị của cuộc sống, cũng như tìm kiếm những giá trị sống mới mẻ, theo nhiều cách khác nhau. Bạn cũng không nên xa rời guồng quay đó. Tuần này, khi bạn có thể cảm nhận mình làm sai việc gì đó và rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Bạn cũng cảm thấy rằng mình đã bỏ lỡ một cột mốc quan trọng, hoặc câu chuyện của bạn đã đi chệch hướng. Đừng căng thẳng, bởi bạn hoàn toàn có cơ hội để điều chỉnh chúng.

Sư Tử (23/7-22/8)

Sư Tử rơi vào trạng thái bối rối vì dường như không thể cùng lúc quan tâm đến cộng đồng và tôn vinh giá trị, cá tính cá nhân. Hẳn nhiên bạn vô cùng yêu thương mọi người xung quanh, nhưng sâu thẳm trong trái tim, bạn vẫn cảm thấy ngột ngạt bởi những quy tắc xã hội phải tuân thủ. Bạn có xu hướng chán nản với những thỏa hiệp mà bản thân buộc phải chấp nhận. Mặc dù vậy, bạn không muốn tự mình thay đổi. Dường như tìm kiếm sự cân bằng luôn luôn là một nghệ thuật không phải chỉ riêng bạn gặp khó. Nhưng tuần này, hãy tin bạn có thể tìm ra một lối thoát cho chính mình. Nhờ thế, bạn có thể được tự do, tìm thấy những phút vui vẻ, hạnh phúc bên bạn bè.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Xem xét kỹ lưỡng cảm xúc của mình có thể là một bài tập hữu ích cho tuần này với Xử Nữ. Hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn cáu kỉnh, căng thẳng, hoặc ghen tuông. Điều này có thể tiết lộ nhiều điều về những gì bạn đang cần và lựa chọn bạn nên đưa ra. Trong một số tình huống, bạn lại nghi ngờ chính mình, tưởng tượng ra những cảm xúc của bạn là không phù hợp. Lý trí nói với bạn rằng bạn không có quyền hành động theo cảm tính, trừ khi bạn hiểu rõ chúng đến từ đâu. Tuần này, cần nhắc nhở bản thân rằng mọi cảm xúc không phải lúc nào cũng phù hợp. Hãy để lý trí giúp bạn, ở một góc độ nào đó. Điều này giúp bạn đi đúng hướng và biết mình cần làm gì.

Thiên Bình (23/9- 2/10)

Bạn cũng có thể nghĩ về loại "dinh dưỡng" chuyên sâu hơn, ví dụ như một cuộc phiêu lưu, một cuộc trò chuyện ý nghĩa với người nào đó đã lâu không tương tác. Những điều nhỏ nhặt đôi khi hết sức quan trọng, bởi chúng làm cho những thứ lớn hơn trở nên ý nghĩa và khả thi.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Thông thường, Bò Cạp không phải loại người vội vã, hấp tấp. Bạn biết có một số kế hoạch nhất định không thể triển khai ngày một ngày hai. Bạn sẵn sàng chờ đợi cho đến khi có thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, gần đây, bạn bắt đầu lo sợ mình đang lãng phí thời gian quý báu, những người khác đang tiến về phía trước, trong khi bạn mắc kẹt. Những nỗi sợ hãi này có thể không phản ánh chính xác thực tế, nhưng điều đó đang ám ảnh bạn. Tuần này, hãy làm những gì bạn có thể để lấy lại sự cân bằng. Hít thở không khí trong lành, vận động một chút cho cơ thể được khỏe khoắn, bắt tay vào một dự án mới bạn ấp ủ. Có thể bạn chưa thực sự ở nơi mình muốn, nhưng rõ ràng bạn đang đi đúng hướng, dù chậm. Hãy bình tâm và tin vào mình.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Nhân Mã cảm thấy khó cởi mở với người khác về cảm xúc của mình, đặc biệt nếu đó là những điều tiêu cực. Có vẻ như bạn dễ dàng muốn nuốt cơn giận hơn là giải quyết hậu quả của việc bộc lộ nó. Bạn có xu hướng giữ sự thất vọng cho riêng mình hơn là cố gắng khiến bất cứ ai hiểu bạn. Thực tế, thay vì tiêu tốn năng lượng để giải tỏa cảm xúc của mình, bạn thà tiến về phía trước, nỗ lực thay đổi hoàn cảnh. Điều này có thể mang lại hiệu quả với bạn, nhưng trong tuần này, bạn sẽ bùng nổ nếu cố gắng kìm nén quá mức. Đừng miễn cưỡng đóng kịch. Tốt nhất là tìm ai đó đủ tin tưởng để chia sẻ cảm giác thực của mình. Như vậy, bạn được giải phóng và có cơ hội thu nạp nguồn năng lượng tích cực.

Ma Kết (22/12-19/1)

Thật khó chịu khi rơi vào cảm giác được tôn vinh, đánh giá cao trong khi bản thân thấy như mình chưa đạt tới những giá trị nên làm. Ma Kết rơi vào trạng thái dằn vặt bản thân vì đã không làm được nhiều hơn, với nỗ lực và kỹ năng bạn được trao. Nếu bạn nhìn sâu hơn vào vấn đề, hãy hiểu rằng bạn đã xoay xở được rất nhiều với nguồn lực hạn chế và sự hỗ trợ không đầy đủ. Ngoài ra, bạn vẫn đang trong quá trình thực hiện công việc và còn rất nhiều điều phía trước cần triển khai. Tuần này, hãy ngừng suy nghĩ về việc bạn đã lãng phí mọi thứ như thế nào và tập trung vào những gì sắp tới. Khi bạn tự tin vào năng lượng của bản thân, mọi thứ dần sẽ ổn.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Trở thành một người tử tế thực sự rất quan trọng với Bảo Bình. Dường như đây là tuần bạn muốn cải thiện thế giới quan của mình, đưa ra những lựa chọn tránh làm hại người khác. Tuy nhiên, đôi khi, thật khó để hiểu cặn kẽ xem nên làm gì, làm thế nào cho đúng. Bạn cũng không có cuốn sổ tay hay bất cứ lời khuyên nào giá trị để tham khảo, bởi những người xung quanh bạn dường như đều có những tiêu chuẩn và yêu cầu trái ngược nhau. Bạn không thể làm cho mọi người hạnh phúc, vì thế, hãy ngừng miễn cưỡng cố gắng. Đáp ứng kỳ vọng của những người xung quanh không phải là trách nhiệm của bạn. Con đường duy nhất phía trước là tự quyết định giá trị của bạn là gì, bạn muốn sống ra sao.

Song Ngư (19/2-20/3)

Song Ngư hiểu vũ trụ đầy bí ẩn, mâu thuẫn, các vấn đề luôn tồn tại mà không có giải pháp rõ ràng. Vào ngày đẹp trời, bạn tự tin, đầy sinh lực, nhưng ngược lại, cũng có những hôm u ám, bạn cảm thấy mệt mỏi khi chứng kiến mọi thứ đảo lộn. Bạn mong muốn mọi thứ rõ ràng, muốn chắc chắn hành động nào là đúng, sai, nhưng không phải lúc nào tất cả cũng dễ dàng như vậy. Điều này có thể làm bạn thất vọng, nhưng đây cũng là cơ hội, không gian cho trí tưởng tượng phát triển. Thực tế chỉ ra cho bạn thấy, đôi khi, cách tốt nhất lại là không làm gì cả. Tuần này chính là cơ hội để chiêm nghiệm điều đó.

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga