Mặc dù bận rộn với cuộc sống học tập, làm việc tại Nga và dù những chú gấu Nga chủ nhà không vào tới trận chung kết, nhưng cộng đồng người Việt tại xứ sở Bạch Dương cũng đã có những ngày sôi động cùng Confederation Cup 2017.

Thuộc vào những cộng đồng Việt Nam đông nhất tại các nước trên thế giới, song do địa bàn thành phố Moskva quá rộng nên việc tụ tập nhau không phải việc đơn giản. Trận chung kết Cúp Liên đoàn các châu lục – Confederation Cup 2017 giữa 2 đội tuyển Đức và Chile là một dịp hiếm có để những người Việt nam tại Moskva có một buổi tối bên nhau, cổ vũ bóng đá như tại bất kỳ một góc quán Hà Nội hay sân nhà nơi làng quê nào ở Việt Nam.

Người Việt tại Nga sôi động với Confederation Cup 2017 - 0

Cả người lớn và trẻ em

 

Người Việt tại Nga sôi động với Confederation Cup 2017 - 1

Người Việt tại Nga quây quần theo dõi trận chung kết Confederation Cup 2017

Căn phòng rộng vốn là phòng họp, ghế được xếp thành dãy và trên bàn sẵn bánh kẹo và trà để chờ các cổ động viên. Khá đông các bạn trẻ ở đây cũng chơi bóng đá và tập trung về đây chính sau khi đã “quần sân”. Song còn có cả các chị em, các em nhỏ – cổ động viên phong trào: “cháu thích đội Đức mà chẳng vì sao cả”.

Người Việt tại Nga sôi động với Confederation Cup 2017 - 2

PV TTXVN cùng vui chung niềm đam mê bóng đá với cộng đồng người Việt tại LB Nga.

Bia không thấy trên bàn vì ngày mai đã là ngày đầu tuần, ai nấy đều sẽ phải đi  làm đi học và không thể ngồi quá khuya. Song một chầu bia hơi là giải thưởng cho bên dự đoán trúng về chủ nhân chiếc Cup ngày hôm nay. Và những người ủng hộ cỗ xe tăng Đức cũng đã giành chiến thắng.

Ngoài những cuộc cổ vũ tập trung như thế này, không ít người Việt Nam khác cũng chịu khó đi tàu 800 km từ Moskva lên thành phố Sainkt-Petersburg để xem trận chung kết từ chính khán đài sân vận động Arena Sainkt-Petersburg cùng với 57.000 khán giả khác.

Người Việt tại Nga sôi động với Confederation Cup 2017 - 3

CĐV Việt Nam ra sân cổ vũ cho đội tuyển Nga

Tấm vé và hộ chiếu cổ động viên FAN-ID đảm bảo cho họ một chuyến đi miễn phí đến thành phố cũng như việc di chuyển đến sân vận động. Nước Nga đã nỗ lực hết mình cho cuộc tổng duyệt cho Vòng chung kết World Cup 2018.

Dù không vượt qua vòng bảng, song vì công tác tổ chức tuyệt vời như vậy cũng đáng để chúc mừng nước Nga và cùng chờ đợi Ngày hội bóng đá của toàn hành tinh vào năm tới.

Dương Trí – Tâm Hằng (PV TTXVN tại LB Nga)

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga